Seo Blogspot (Phần 1):Chọn Ngách Thị Trường

Người đăng: yeu mai em on Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Ngõ rồi mới đến ngách và ngách là đơn vị nhỏ nhất trong hệ thống giao thông. Thị trường cũng vậy, nó cũng có những ngách riêng. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản về việc chọn ngách thị trường phục vụ cho việc seo blogspot và bán hàng hiệu quả nhất.

chọn ngách thị trường
Chọn ngách thị trường

Tại sao phải chọn ngách thị trường trước khi tiến hành seo ?

Việc chọn ngách sẽ giúp bạn có những ưu điểm sau:
+ Ưu thế về cạnh tranh từ khóa. Ngách cụ thể giúp tập trung vào các từ khóa quan trọng hơn những từ khóa khác so với các đối thủ của bạn.
+ Lấy được lòng tin của khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn nếu blog của bạn tập trung chia sẻ chuyên sâu về một vấn đề nào đó.
+ Bản thân không lạc hướng. Chỉ tập trung vào một ngách giúp chính bản thân bạn không bị lan man sang những chủ đề khác. Chỉ có tập trung thì bạn mới cho ra lò những bài viết chất lượng nhất có thể. Khi nào hết ý tưởng để viết thì bạn hãy đọc bài này nhé: "Móc" Đâu Ra Bài Mới Khi Hết Ý Tưởng ?
Để hiểu kỹ hơn về việc chọn ngách thị trường, mình sẽ lấy một số ví dụ như sau: 

Ví dụ 1: Chọn ngách để kiếm tiền trên internet

Bạn làm như sau:
Kiếm tiền trên internet gồm: kiếm tiền trên youtube, kiếm tiền trên facebook, kiếm tiền với các trang affiliate, kiếm tiền trên blog,.....=> Từ đây, bạn chọn lấy một ngách nhỏ hơn, chẳng hạn chọn kiếm tiền trên youtube.
Kiềm tiền trên youtube lại gồm: kiếm tiền bằng cách làm Vlog, kiếm tiền bằng cách đăng bài hát của bản thân, kiếm tiền bằng cách xem video,....=> Từ đây, bạn chọn lấy một ngách, chẳng hạn chọn “kiếm tiền bằng cách xem video”. Đây cũng chính là ngách cuối cùng và là ngách để bạn bắt đầu viết blog.

Ví dụ 2: Chọn ngách để bán quần áo

Quần áo (nam, nữ) => quần áo nam (quần áo bò, quần áo vải, quần áo thể thao)=> quần áo thể thao nam
(trẻ em, người già, thanh niên) => quần áo thể thao cho trẻ em.
Và "quần áo thể thao cho trẻ em" chính là ngách để bắt đầu viết blog

Ví dụ 3: Chọn ngách để làm dịch vụ sửa chữa máy lạnh

Sửa chữa máy lạnh (tại nhà, tại công ty) => sửa chữa máy lạnh tại nhà (hà nội, vĩnh phúc, hòa bình,...) => sửa chữa máy lạnh tại nhà trong khu vực hà nội ( hà đông, ba đình, mỹ đình) => sửa chữa máy lại tại nhà khu vực Mỹ Đình.
Và "Sửa chữa máy lạnh tại nhà khu vực Mỹ Đình" chính là ngách để bắt đầu viết blog.
Đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được ngách riêng cho bản thân (nếu chưa thì dừng lại suy ngẫm đi nhé ! Đừng đọc tiếp).

Nhiều bạn băn khoăn sau khi tìm được ngách, liệu ngách đó có kiếm ra tiền không ? 

Để đảm bảo ngách thị trường của bạn được nhiều người quan tâm và kiếm ra tiền, bạn nên chọn ngách đáp ứng những yêu cầu sau:

1. Có tiềm năng

Ngách bạn chọn đang có nhu cầu lớn thì rất tốt (nhưng cạnh tranh sẽ cao) hoặc phải có nhu cầu lớn trong tương lai. Từ ngách thị trường đó bạn có thể làm nền tảng để phát triển sang các lĩnh vực khác liên quan.

2. Thị trường cần

Điều này thì ai cũng biết, có cầu thì mới cần bạn cung cấp. Lưu ý nhé

3. Bạn giỏi nhất 

Chỉ cần đó là ngách mà bạn giỏi nhất trong những cái bạn biết thôi nhé Chứ không cần bạn phải giỏi hơn tất cả những người khác. Bạn có thể học hỏi dần dần để cung cấp cho khách hàng tốt nhất, chỉ cần bạn chăm chỉ thôi.

Tốt nhất là phải đáp ứng được 3 yêu cầu trên nhé ! Chúc bạn sớm chọn ngách thị trường tốt nhất.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét